วันจันทร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

ดอกลิลลี่

                                             ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ประวัติดอกลิลลี่



ประวัติ


ดอกลิลลี่เป็นดอกไม้สากลdooflower เชื่อว่าเพื่อนๆ ทุกคนรู้จักกับดอกลิลลี่เป็นอย่างดี แต่ดอกลิลลี่นั้นมีมากมาย หลากหลายสี ดังนั้นดอกลิลลี่แต่ละสีก็จะมีความหมายที่แตกต่างกันไปด้วย  ถ้าคุณมีโอกาสดีๆ ที่อยากส่งดอกไม้ให้คนรู้จัก คุณต้องรู้เสียก่อนนะ ว่าสีของดอกลิลลี่นั้นมีความหมายที่แตกต่างกันอย่างไร


  • ดอกลิลลี่สีขาว เราเริ่มต้นกันที่ดอกลิลลี่สีขาวกันก่อนนะ ดอกลิลลี่สีขาวมีความหมายถึง "ความรักที่บริสุทธ์"  อ่อนโยน และอ่อนหวาน เหมือนรักแรกพบอะไรประมาณนั้น ดอกลิลลี่สีขาว จะให้ความหมายคล้ายๆ กันกับดอกกุหลาบสีขาวนะ


ดอกลิลลี่สีเหลือง ต่อไปเรามาดูความหมายของดอกลิลลี่สีเหลืองกันบ้าง ดอกลิลลี่สีเหลือง จะหมายถึง "ความรักที่แสดงออกถึงความห่วงใย"  เป็นห่วงตลอดเวลา อยากให้ปลอดภัย ความหมายของดอกลิลลี่สีเหลืองจะประมาณนี้นะ


  • ดอกลิลลี่สีส้ม ความหมายของดอกลิลลี่สีส้ม ก็จะสดใสเหมือนสีของมันนั้นเอง ดอกลิลลี่สีส้มหมายถึง ความสนุก ความร่าเริง แฮปปี้ มีความสุข ดอกลิลลี่สีส้ม จึงเป็นดอกไม้ที่น่าให้สำหรับเพื่อนสนิท คนรู้จักทั่วไป


ดอกลิลลี่สีชมพู เป็นดอกที่เหมาะจะให้แก่คนรัก ด้วยสีที่หวานของสีชมพู จึงทำให้การให้ดอกลิลลี่สีชมพูนั้น แสดงออกถึงความรักที่ลงตัว ประมาณว่าเธอคือคนที่ใช่ และเป็นอะไรที่ชอบ



ดอกลิลลี่มีทั้งหมด 4 สี ความหมายก็แตกต่างกันออกไป ถ้าคุณอยากส่งดอกลิลลี่ให้ใครสักคนก็อย่าลืมอ่านความหมายของดอกลิลลี่ด้วยนะ จะได้ไม่สื่อความหมายผิดๆ ออกไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น